sach hay

Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2020

Kiểm soát chất lượng trong quan trắc môi trường

Bảo đảm chất lượng (QA: Quality Assurance) trong quan trắc môi trường

Là một hệ thống tích hợp những hoạt động quản lý và công nghệ trong 1 cty nhằm bảo đảm cho hoạt động quan trắc môi trường đạt được các tiêu chuẩn chất lượng đã quy định.

Kiểm soát chất lượng (QC: Quality Control) trong quan trắc môi trường

Là việc Thực hiện các biện pháp để đánh giá, theo dõi và kịp thời điều chỉnh để đạt được độ chính xác và độ tập kết của các phép đo theo yêu cầu của những tiêu chuẩn chất lượng nhằm bảo đảm cho hoạt động quan trắc môi trường đạt các tiêu chuẩn chất lượng này.
Kiểm soát chất lượng trong quan trắc môi trường



QA/QC trong xác định nhu cầu thông tin

Đảm bảo chất lượng chỉ có thể thực hành thấp khi những yêu cầu về thành phẩm được xác định rõ rệt, cụ thể. những yêu cầu về quan trắc và đánh giá là nhu cầu sở hữu tính chất thông báo (nhu cầu thông tin). Nhu cầu thông báo là điểm khởi đầu trong chu trình quan trắc và phân tích môi trường.

Nhu cầu thông báo chung chung là không sở hữu ý nghĩa. Nhưng có những yếu tố làm cho phức tạp việc xác định những nhu cầu thông tin, đặc thù là trong cộng tác quốc tế về quan trắc và đánh giá môi trường. Ví dụ: thiếu các thuật ngữ, khái niệm cần thiết; sự gò bó do chuyên ngành của những chuyên gia; những thoả thuận phải đạt được…

Nhu cầu thông tin phải phản ánh chính sách hiện hành về quản lý môi trường và phải bao hàm được các cân đề cập, tham khảo xét có tính chất lâu dài. Cơ sở đầu tiên để xác định nhu cầu thông báo là những luật và các văn bản thoả thuận ở tầm quốc gia và quốc tế. bên cạnh đó, những yêu cầu phục vụ việc soát xét các quy định, việc tạo dựng một chính sách mới, quan điểm của những nhà quản lý hiện hành, cũng là các cơ sở để xác định nhu cầu thông báo.

Share this post

2 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSS Comments RSS LÊN TRÊN ĐẦU
Copyright © 2013 by Tin nhanh 24h
Tin tức thời sự cập nhật liên tục 24h từ các báo mạng uy tín Việt Nam.