sach hay

Thứ Hai, 1 tháng 6, 2020

Nguyễn Ngọc Diễm - nữ CEO khởi nghiệp thành công từ 1 triệu đồng

Chử Đồng Tử và công chúa Tiên Dung xưa kia chỉ cần 1 cây gậy và một chiếc nón, qua một đêm đã trở thành lâu đài, chúng ta cười xòa cho đó là phép màu cổ tích. Nhưng chính tại thời hiện đại này cũng có những “phép màu” biến những số vốn khởi điểm nhỏ nhoi thành những công việc có thu nhập cả trăm triệu hàng tháng. Phép màu đó được tạo ra nhờ kinh nghiệm, sự nhanh nhạy và quyết đoán và CEO Nguyễn Ngọc Diễm là một trong những người đã tạo ra được phép màu đó.
Thông tin CEO Ngọc Diễm

· Tên đầy đủ: Nguyễn Ngọc Diễm

· Năm sinh: 1993

· Nghề nghiệp: doanh nhân

· Lĩnh vực kinh doanh: thời trang online

Nếu nhìn CEO Nguyễn Ngọc Diễm ngoài đời thực, chắc hẳn bạn sẽ phải ngẩn ngơ trong tích tắc vì nét đẹp kiều mị và mặn mà của cô nàng. Với 27 cái xuân xanh, cô vẫn tươi trẻ và sắc nét không thua kém gì những hot girl tuổi teen hiện tại. Tuy nhiên, sâu thẳm trong nét đẹp kiều nữ đó là một tư duy cùng những chiến lược kinh doanh cực kỳ chính xác. Nhờ đó mà chỉ từ số vốn 1 triệu đồng, Ngọc Diễm đã thực sự “biến hóa” ra một cơ đồ với thu nhập vài chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu mỗi tháng nhờ kinh doanh trực tuyến.

Nguyễn Ngọc Diễm - nữ CEO khởi nghiệp thành công từ 1 triệu đồng

Những bước chân không hề dễ dàng

Tuy nói là phép màu, nhưng thực chất, để đạt được kỳ tích đó, Ngọc Diễm cũng đã phải trải qua vô vàn khó khăn. Trước khi đạt được tới thành công hiện tại, cô nàng cũng đã ít nhất trải qua 2 lần trắng tay.

Lần đầu tiên, khi vừa dành dụm được một chút vốn liếng, Ngọc Diễm xác định sẽ làm giàu nhờ kinh doanh online. Đây là một bước đi rất dễ để thực hiện và tiếp cận nhờ sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội, tuy nhiên nó cũng chứa đựng rất nhiều rủi ro.

Khi vừa bắt đầu bước chân vào kinh doanh, Ngọc Diễm gặp hàng tá vấn đề do hình thức kinh doanh online này mang lại. Do chưa chuẩn bị kĩ cũng như thiếu các kiến thức kinh doanh, số vốn khởi điểm ngay lập tức tiêu tán gần hết trong khi số lượng hàng tồn kho ngày càng nhiều. Hơn nữa, cô thường xuyên phải chịu cảnh “bom hàng” - điều thường xảy ra với những người kinh doanh online. Vì vậy, lần khởi nghiệp đầu tiên này cô gần như tay trắng.

Sau khi đúc rút được những kinh nghiệm xương máu, cô bắt đầu xây lại cơ đồ của mình từ những viên gạch đầu tiên. Với số vốn còn sót lại từ lần vấp ngã trước là 1 triệu đồng, cô tiếp tục nhảy vào sân chơi của những người kinh doanh trực tuyến. Trong lần này, cô lựa chọn hình thức kinh doanh “order” trực tuyến để xác định chính xác hơn khách hàng tiềm năng cũng như giảm đi việc “bom hàng”, cô đã dần thu về được những lợi tức đầu tiên.
Lựa chọn

Nhưng khó khăn vẫn chưa dừng lại ở đó, trong lần nhập về một lô hàng lớn, cô phát hiện rằng mình đã bị chủ xưởng sản xuất lừa khi lô hàng đó là một lô hàng kém chất lượng. Một lần nữa, cô lại phải lựa chọn trắng tay hoặc bỏ đi lương tâm của mình, đẩy những sản phẩm kém chất lượng để thu hồi lại vốn.

Sức hút của kim tiền chưa bao giờ là yếu, hơn nữa, tại thời điểm đang làm ăn phát đạt, việc lại một lần nữa trắng tay là một điều vô cùng khó chịu đối với bất kỳ ai. Tuy nhiên, chính tại thời điểm này, cô đã đưa ra một quyết định rất sáng suốt: Chấp nhận trắng tay để giữ lại chữ “Tín” cho riêng mình.

Ngọc Diễm đã hủy toàn bộ lô hàng kém chất lượng và chấp nhận con số không tròn trĩnh đại diện cho sự nghiệp của mình. Có lẽ ở thời điểm đó, đã có rất nhiều người buông bỏ, không tiếp tục công việc này nữa. Tuy nhiên, trường hợp này không đúng với CEO Nguyễn Ngọc Diễm. Với uy tín đã gây dựng được cùng kinh nghiệm phong phú sau 2 lần sảy chân, cô dễ dàng bước tiếp trên con đường kinh doanh của mình. Chỉ sau một thời gian, với sự kiên trì vốn có, CEO Ngọc Diễm đã trở thành một trong số những nhân vật kinh doanh online thành công nhất hiện nay với doanh thu hàng tháng lên tới cả trăm triệu đồng.
Share this post

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSS Comments RSS LÊN TRÊN ĐẦU
Copyright © 2013 by Tin nhanh 24h
Tin tức thời sự cập nhật liên tục 24h từ các báo mạng uy tín Việt Nam.