Cuộc cách mạng game đỉnh cho làng game di động đang diễn ra cho 2 hệ điều hành nổi tiếng nhất thế giới là iOS và Android, và ai sẽ dành chiến thắng cho cuộc cách màng này?
Mới đây, một nguồn tin của trang Wall Street Journal cho biết cả Apple và Google hiện đang thực hiện những chiến dịch quảng bá nhằm thu hút các nhà phát triển game để họ phát hành game dành riêng cho HĐH của họ (với Apple là iOS và với Google là Android). Theo nguồn tin này, cả Apple và Google đều hứa hẹn sẽ cung cấp cho các lập trình viên nhiều ưu đãi, như cho phép game được hiển thị ở những vị trí quan trọng trên app store..., đổi lại nhà phát triển sẽ ưu tiên phát hành game đó riêng cho nền tảng của Google và Apple.
Trong quá khứ, có vẻ như Apple cũng đã từng áp dụng chính sách này, mà tựa game Cut The Rope 2 là một ví dụ. Nhà phát triển ZeptoLab đã đồng ý với Apple để phát hành tựa game này cho iOS trước, vào tháng 12 năm ngoái, sau đó đến cuối tháng Ba ZeptoLab mới phát hành phiên bản cho Android. Game Plants VS. Zombies 2 của EA cũng tương tự như vậy, ra mắt cho iOS 2 tháng trước khi có phiên bản Android.
Gameloft, công ty đằng sau các game như Asphalt, có vẻ như cũng từng có các thỏa thuận với Apple, nhưng cuối cùng họ đã quyết định ra ra mắt game trong cùng 1 thời điểm cho cả iOS và Android. Và theo báo cáo, Chủ tịch marketing và bán hàng Gonzague de Vallois của Gameloft, là người đã ra quyết định này, bởi ông không nhận thấy lợi ích từ một thỏa thuận như thế.
Gameloft, công ty đằng sau các game như Asphalt, có vẻ như cũng từng có các thỏa thuận với Apple, nhưng cuối cùng họ đã quyết định ra ra mắt game trong cùng 1 thời điểm cho cả iOS và Android. Và theo báo cáo, Chủ tịch marketing và bán hàng Gonzague de Vallois của Gameloft, là người đã ra quyết định này, bởi ông không nhận thấy lợi ích từ một thỏa thuận như thế.
0 nhận xét